Bổ sung estrogen từ thực phẩm rau củ quả

Trong vô vàn các loại thực phẩm khác nhau, ít ai có thể ngờ đến rau củ quả lại giúp bổ sung một lượng estrogen cần thiết cho cơ thể người phụ nữ. Không những thế, tăng nội tiết tố nữ estrogen từ thực phẩm rau củ quả tự nhiên còn được các chị em phụ nữ ưa chuộng và áp dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy các loại rau củ quả nào giúp bổ sung estrogen (nội tiết tố nữ)? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Nội tiết tố nữ estrogen đóng vai trò khá quan trọng cho khả năng sinh sản, vóc dáng, tâm sinh lý, duy trì tuổi thanh xuân cho người phụ nữ. Tuy nhiên, giai đoạn tuổi sau 30, sau khi sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh… thì nồng độ estrogen có chiều hướng thụt giảm. Cách tốt nhất để duy trì, cân bằng lượng estrongen cần thiết cho cơ thể là xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày khoa học, hợp lý. Những thực phẩm từ rau củ quả chứa nhiều estrogen rất dễ kiếm tìm, an toàn, không gây tai biến hay tác dụng phụ cho cơ thể.

Rau củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ.

Bổ sung estrogen từ thực phẩm rau củ quả

  • Quả Kiwi

Trong Kiwi có chứa nhiều vitamin C khoảng 750mg mỗi ngày. Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, nếu bạn bổ sung Kiwi trong vòng 6 tháng có thể sản xuất ra một lượng estrogen tự nhiên rất tốt cho người phụ nữ.

  • Quả cherry

Hiện nay, cứ 100g quả cherry sẽ chứa 59mg sắt, nhóm vitamin B,C, canxi và các dinh dưỡng khác. Chính vì thế, bạn cứ ăn khoảng 20-25 quả cherry mỗi ngày là sẽ cân bằng nội tiết tố nữ, ngực phát triển quyến rũ, tái tạo hông cầu, da dẻ mịn màng, cải thiện bệnh thiếu máu.

  • Tỏi

Có thể nói, tỏi không chỉ đem nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn hỗ trợ người phụ nữ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen. Chỉ với 1-2 nhánh tỏi mỗi ngày là cơ thể người phụ nữ đã duy trì được một lượng estrogen cần thiết, bởi  cứ 100g tỏi sẽ chứa 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids

  • Súp lơ

Bổ sung estrogen từ thực phẩm thì không thể thiếu súp lơ, một loại rau xanh hỗ trợ các vấn đề nội tiết phụ nữ. Trong súp lơ có chứa DIM (hợp chất giúp điều tiết tâm lý, giảm cảm giác thèm ăn, điều trị và cải tình trạng nội tiết kém). Bên cạnh đó, súp lơ cũng rất tốt cho sức khỏe và nên được bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày.