Các loại thức ăn bổ sung nội tiết tố nữ

Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen luôn là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng không mong muốn. Một loạt các triệu chứng sẽ xảy ra sau đó như thay đổi vóc dáng xấu đi, da nhăn nheo, lão hóa sơm, da thâm xạm, mất ngủ, trầm cảm, ăn không ngon miệng, mắc một số bệnh liên quan, giảm ham muốn tình dục…Vì thế, nhiệm vụ của các chị em là cân bằng được nội tiết tố nữ ngay từ bây giờ để giữ gìn được nét thanh xuân rạng ngời của mình. Một trong những biện pháp vẫn đang được các chị em sử dụng hàng ngày chính là xây dựng các bữa ăn có chứa thức ăn bổ sung nội tiết tố nữ estrogen.

Nội tiết tố estrogen đóng vai trò rất quan trọng đến cơ thể, tâm sinh lý người phụ nữ. Ngoài ra, nội tiết tố nữ còn có ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống vợ chồng, khả năng thụ thai và duy trì hệ thống sinh dục người phụ nữ. Chính vì điều quan trọng này, các thức ăn bổ sung nội tiết tố nữ đã được phân loại theo nhóm sau đây sẽ giúp bạn cải thiện, cân bằng và duy trì estrogen cho cơ thể, chị em phụ nữ có thể tham khảo

Các loại thức ăn bổ sung nội tiết tố nữ

  1. Chế độ ăn nhiều rau xanh

– Súp lơ : hiện loại rau này có chứa một hợp chất có tên DIM giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất giúp việc trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn, cân bằng nội tiết tố nữ.

– Ngoài ra còn rất nhiều loại rau khác dễ chế biến và cung cấp một lượng estrogen cần thiết như cải xoăn, rau bina, tảo, rau cải xanh, rong biển…

Rau xanh giảm cảm giác thèm ăn đem lại vóc dáng quyến rũ cho người phụ nữ.

  1. Thức ăn có chứa nhiều axit béo thiết yếu

Đừng nghĩ chất béo là đã sợ, vì thực tế axit béo thiết yếu giúp cung cấp một nguồn omega 3-6-9 vào cơ thể giúp phát triển tốt trí não, thị giác cũng như sản xuất ra lượng estrogen cần thiết.

– Cá hồi : đây là thức ăn điển hình chứa nhiều omega 3, giàu amino axit giúp tối ưu hóa hormone, tăng cường protein, giảm nồng độ cortisol, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất testosterone để cân bằng, duy trì estrogen.

– Một số loại thức ăn có chứa nhiều axit bé cần thiết như bơ, cá thu, dầu cá, dầu hướng dương, các loại hạt…

Cá hồi là nguồn thức ăn bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả nhất.

  1. Các loại hạt

Đậu nành : một thức ăn tăng nội tiết tố nữ đó là  loại hạt này giúp cung cấp lượng estrogen cần thiết cho cơ thể. Bởi, trong đậu này có chứa hợp chất 3 loại hợp chất isoflavone (tương tự estrogen trong cơ thể người phụ nữ) là genistain, daidzein và glyctein. Các hợp chất này sẽ giúp bạn chống lại sự lão hóa sớm, sản sinh lượng estrogen hiệu quả và cần thiết.

 

Kết luận, ngoài việc bổ sung các thức ăn trên để hạn chế tình trạng nội tiết kém thì bạn cũng phải kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ, hợp lý để có kết quả tốt.