Quảng cáo

Mầm đậu nành organic là gì? Có thực sự tốt hay không?

Khái niệm “mầm đậu nành organic” không còn quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu đúng và biết được mầm đậu nành organic là gì? Có thực sự tốt hay không? Việc lựa chọn đúng nguồn thực phẩm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp. Vì thế, nếu kiến thức về mầm đậu nành organic khiến bạn đang mơ hồ thì bài viết sau sẽ tóm tắt và tìm ra câu trả lời chi tiết nhất.

Mầm đậu nành organic là gì?

Mầm đậu nành thực tế là sự nảy mầm do được ủ từ hạt đậu nành. Sau đó từ công nghệ hiện đại sẽ sản xuất ra thành dạng viên uống, dạng tinh chất cho các chị em phụ nữ dễ dàng sử dụng. Phương pháp này sẽ giúp giữ tối đa hàm lượng isoflavone trong hạt đậu nành và loại bỏ các tạp chất hay bổ sung thêm các dưỡng chất thiết yếu khác.

Mầm đậu nành organic được xem là sản phẩm mang lại hiệu quả cao và đang trở thành xu hướng làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Bởi, những sản phẩm này được sản xuất bằng phương pháp hữu cơ với nhiều ưu điểm tốt hơn so với mầm đậu nành thông thường.

Loại bỏ hóa chất nhân tạo

Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu chọn nguyên liệu, chăm sóc, đóng gói, chiết xuất đều được đảm bảo không chứa chất nhân tạo như thuốc trừ sâu, chất bảo quản, phân bón hóa học…

Hormone kích thích tăng trưởng

Điều chắc chắn hơn cả là các sản phẩm này đều không sử dụng hormone kích thích tăng trưởng. Điều này đã đem đến một sản phẩm làm đẹp chất lượng, lành tính cho các chị em phụ nữ.

Giống đậu nành không biến đổi gen

Dưới sự giám sát chặt chẽ từ những quy chuẩn quốc tế đặt ra. Các hạt giống được tuyển chọn kĩ lưỡng đều là hạt giống đậu nành không biến đổi gen, siêu sạch.

Chất lượng đầu ra hơn hẳn sản phẩm thông thường

Việt vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe về nhiều mặt như vùng trồng, giống hạt đậu nành, khâu chăm sóc, thu hái, bảo quản… Tất cả đã tạo nên một sản phẩm mầm đậu nành organic chất lượng, mang lại hiệu quả, độ an toàn cao hơn hẳn so với những sản phẩm thông thường khác đang trôi nổi trên thị trường.

mam-dau-nanh-organic

Vùng trồng mầm đậu nành đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Mầm đậu nành organic có tác dụng gì?

Một số tác dụng đối với sức khỏe, chăm sóc làm đẹp đã được nhiều chuyên gia trên thế giới nghiên cứu cho thấy:

  • Bổ sung, duy trì, cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Làm mờ vết nám, sạm, tàn nhang do rối loạn tiết tố nữ.
  • Ngăn rụng tóc, giảm khô rối.
  • Giảm các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ, thức dậy nửa đêm, khó ngủ, trằn trọc.
  • Tăng kích thước, nở nang vòng ngực phụ nữ.
  • Duy trì vóc dáng thon gọn, hạn chế sự tích tụ mới ở eo, hông, đùi…
  • Tăng cường sinh lý nữ, giảm khô hạn âm đạo, kích thích sự ham muốn, nâng cao đời sống tình dục viên mãn.
  • Hỗ trợ và ngăn ngừa bệnh loãng xương, bệnh tim, bệnh ung thư vú.
  • Tăng khả năng thụ thai, phòng chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Yêu cầu cần đạt được khi sử dụng mầm đậu nành Organic

Để trở thành mầm đậu nành organic thì phải đáp ứng đủ các điều kiện khắt khe như:

  • Về hạt giống: Hạt giống để gieo trồng 100% phải là giống đậu nành thuần chủng, không biến đổi gen GMO, khi nhân giống cần được trồng tách riêng tránh pha tạp.
  • Về vùng trồng: Không phải trồng ở đâu cũng được, khí hậu nào cũng được mà cũng cần phải kén vùng trồng. Cần lựa chọn khí hậu và thổ nhưỡng đảm bảo khi thu hoạch hạt đậu nành sẽ có được hàm lượng hoạt chất cao nhất, vùng trồng cách xa khu dân cư, khu công nghiệp… Đất và nước được kiểm nghiệm thường xuyên, đảm bảo không bị tạp nhiễm…
  • Về chăm sóc, thu hái, bảo quản: Không phun thuốc trừ sâu từ giai đoạn cây lớn. Khi hạt đậu nảy mầm, được đưa ngay vào chiết xuất và không sử dụng chất bảo quản.

Mầm đậu nành organic có mấy loại? Có thực sự tốt hay không?

Hiện nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại sản phẩm được bào chế từ mầm đậu nành và chúng được“gắn mác” organic với nguồn gốc, chất lượng không được kiểm chứng. Điều này khiến người tiêu dùng bị “hoang mang”.

Bạn có thể nhận biết 3 dạng bào chế chính đó là dạng tươi (còn gọi là giá đậu nành, giá đậu tương), dạng bột và dạng tinh chất.

Ở dạng bột và dạng tươi là những dạng bào chế thô sơ. Với dạng bào chế này thì hàm lượng hoạt chất isoflavone khá thấp. Điều này cũng đồng nghĩa việc hỗ trợ hoặc cải thiện các vấn đề do suy giảm nội tiết tố nữ gây ra là hiệu quả thấp.

Chưa kể đến, 90% sản phẩm hiện nay trên thị trường sử dụng giống đậu nành biến đổi gen. Bởi nguyên liệu đậu nành biến đổi gen có giá thành khá rẻ nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

mam-dau-nanh-organic-1-min

Các chuyên gia khuyến cáo các chị em phụ nữ nên dùng các sản phẩm làm đẹp organic.

Sử dụng mầm đậu nành organic như thế nào cho đúng?

Hiện nay mầm đậu nành có 3 dạng bào chế chính đang được chị em tin tưởng sử dụng là mầm đậu nành tươi, bột mầm đậu nành và tinh chất mầm đậu nành. Theo các chuyên gia thì trong 3 dạng bào chế đó của mầm đậu nành, chỉ có tinh chất mầm đậu nành organic là dạng bào chế tinh khiết nhất, được trải qua quá trình chiết xuất, cô đặc, làm giàu hoạt chất một cách công phu với dây truyền và trang thiết bị sản xuất hiện đại nhất hiện nay. Nhờ được chiết xuất và cô đặc nên có hàm lượng isoflavone cao nên khi sử dụng mới mang lại hiệu quả cao trong việc bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện làn da, vóc dáng và sinh lý cho phái đẹp. Ngoài ra, do là dạng tinh chất và cô đặc nên chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ là chị em đã cung cấp đủ lượng estrogen mà cơ thể cần, điều này giúp chị em giải quyết khó khăn khi phải cố dung nạp vào cơ thể một lượng lớn mầm đậu nành dạng thô.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo các chị em phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp mầm đậu nành organic để giúp mục đích chăm sóc sức khỏe làm đẹp đạt hiệu quả tối đa nhất. Nói cách khác, bạn nên dùng sản phẩm từ mầm đậu nành thuần chủng, không biến đổi gen… để đảm bảo ổn định các hoạt chất bên trong sản phẩm cũng như an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Kiểm tra nội tiết tố nữ online