Quảng cáo

Vì sao cần bổ sung nội tiết tố nữ? Bổ sung bằng cách nào tốt nhất?

Bổ sung nội tiết tố nữ trong một số thời điểm là điều quan trọng giúp phái đẹp lấy lại cân bằng trong cuộc sống, ổn định sinh lý, sức khỏe và cải thiện nhan sắc. Bài viết sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ vì sao cần bổ sung estrogen, bổ sung ở thời điểm nào và bằng cách nào tốt nhất. Hãy theo dõi đến cuối để có câu trả lời nhé!

Vì sao phải bổ sung nội tiết tố nữ?

Với phụ nữ, sự cân bằng nồng độ hormone estrogen – nội tiết tố nữ vô cùng quan trọng. Nó giúp chị em duy trì một sức khỏe tốt, tâm sinh lý ổn định và sở hữu một nhan sắc tươi trẻ, rực rỡ. 

Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân từ bên trong và bên ngoài dẫn đến tình trạng suy giảm estrogen ở phụ nữ. Khi nội tiết tố mất cân bằng, chị em hoàn toàn có thể cảm nhận rõ ràng qua những triệu chứng tiêu cực như làn da xấu đi, cơ thể dễ tăng cân, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, khô hạn, giảm ham muốn tình dục, trễ kinh, rong kinh…. 

Nếu không phát hiện và bổ sung nội tiết tố nữ sớm, sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý phái đẹp sẽ bị tàn phá nặng nề. Nghiêm trọng nhất có thể dẫn tới vô sinh, trầm cảm, mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư vú, ung thư cổ tử cung…

bo-sung-noi-tiet-to
Nếu không bổ sung nội tiết tố nữ kịp thời khiến cơ thể ở trong tình trạng thiếu hụt estrogen sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chị em

Vậy nên, chị em cần hiểu rõ mức độ cấp thiết của việc bổ sung estrogen giúp tái cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Khi estrogen trở về mức ổn định, cơ thể sẽ dần trở về trạng thái bình thường, sức khỏe cải thiện hơn và nhan sắc ngày càng rạng rỡ.

Những thời điểm quan trọng cần phải bổ sung estrogen

Tất nhiên, việc bổ sung nội tiết tố nữ cần được thực hiện khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu suy giảm estrogen. Tình trạng đó có thể xảy ra ở bất kì thời điểm nào và do nhiều nguyên nhân gây ra. 

Bên cạnh việc theo dõi sức khỏe hàng ngày để bổ sung nội tiết tố đúng thời điểm, chị em có thể ghi nhớ những mốc thời gian sau đây để có những biện pháp tăng cường estrogen phù hợp:

bo-sung-noi-tiet-to-nu
Nhìn trên sơ đồ có thể thấy 2 thời điểm suy giảm nội tiết tố trầm trọng cần phải bổ sung estrogen nhanh chóng
  • Sau sinh nở: Đa số trường hợp sau sinh nội tiết tố nữ thiếu hụt ở mức độ nghiêm trọng. Điều đó dẫn đến các vấn đề như nám da, tàn nhang, rụng tóc nhiều, khô hạn, khó đạt khoái cảm trong quan hệ vợ chồng, tâm lý bất ổn, nổi nóng vô cơ,… 
  • Tiền mãn kinh và mãn kinh: Đây là thời điểm mà hầu hết phụ nữ đều sợ hãi vì “mất” nhiều hơn “được”. Ở thời điểm này, buồng trứng cũng lão hóa theo tuổi tác của cơ thể dẫn đến việc sản xuất estrogen bị suy giảm nặng nề. Tất nhiên, thiếu hụt nội tiết tố chính là nguyên nhân khiến cho ngoại hình xuống dốc, vóc dáng sồ sề, llàn da nám sạm, trí nhớ giảm sút và giảm hứng thú trong quan hệ tình dục. 

Ở những thời điểm trên, thường là ngoài 30 tuổi, tốt nhất chị em nên chủ động bổ sung nội tiết tố nữ để hạn chế tối đa những hệ lụy tiêu cực do suy giảm estrogen gây ra. 

Bổ sung estrogen bằng cách nào?

Cơ thể thiếu estrogen thì việc tăng cường là điều cần thiết. Tuy nhiên, bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào để an toàn và cho kết quả cải thiện tốt nhất? Dưới đây là những phương pháp bổ sung estrogen được chia sẻ và áp dụng nhiều nhất.

Cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Với những trường hợp rối loạn nội tiết tố nhẹ, chị em có thể học theo các TIP tăng cường estrogen tự nhiên để đưa nồng độ hormone sinh dục nữ trở về trang thái cân bằng. 

Cụ thể, phái đẹp có thể bổ sung nội tiết tố nữ bằng những cách sau:

  • Uống nhiều nước (2 lít mỗi ngày) ở dạng tinh khiết và nước ép rau củ. 
  • Sử dụng nhiều các thực phẩm giàu estrogen hoặc có khả năng kích thích sản sinh estrogen nhiều hơn: sữa đậu nành, súp lơ xanh, cá hồi, sữa chua không đường, rau diếp cá, cà rốt,…
  • Nạp chất béo không bão hòa từ bơ, dầu oliu, dầu hướng dương,…
  • Luyện tập yoga hoặc các bài tập thể dục, thể thao với một chế độ nghiêm ngặt và điều độ. 
  • Tránh hoàn toàn các chất kích thích, rượu, thuốc lá,…
  • Ngủ sớm (trước 11h đêm) và duy trì giấc ngủ dài 7 – 8 tiếng. 
bo-sung-noi-tiet-to-nu-bang-cach-nao
Duy trì giấc ngủ ngon giúp bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể

Cách bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ bằng liệu pháp HRT

HRT là liệu pháp thay thế hormone được ứng dụng rộng rãi trong Y học. Đây là phương pháp làm tăng nồng độ estrogen trong thời gian ngắn, đưa nội tiết tố trở về mức cân bằng. 

Mặc dù hiệu quả bổ sung estrogen nhanh chóng nhưng HRT lại không thực sự an toàn với sức khỏe. Chị em có thể đối mặt với tình trạng đông máu, nguy cơ đột quỵ và ung thư vú nếu lạm dụng phương pháp này.

Vì thế, hãy cân nhắc thật kĩ và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về cách bổ sung nội tiết tố nữ bằng liệu pháp HRT, tuyệt đối tránh thực hiện ở các phòng khám chui, không có giấy phép hành nghề. 

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ

Thực phẩm chức năng tăng cường nội tiết tố là giải pháp đáng cân nhắc khi nồng độ estrogen suy giảm. Đây là phương pháp bổ sung estrogen thảo dược, được đánh giá an toàn cho sức khỏe và cho kết quả cải thiện nội tiết tố khá tốt. 

bo-sung-estrogen
Bổ sung estrogen thảo dược từ thực phẩm chức năng là cách được nhiều chị em tin dùng

Ưu điểm của phương pháp này so với 2 cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên hoặc dùng liệu pháp HRT(estrogen tổng hợp):

  • An toàn, estrogen có nguồn gốc thảo dược nên có khả năng tự đào thải nếu cung cấp dư thừa lượng cần có. 
  • Không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng.
  • Hiệu quả nhanh hơn so với phương pháp tự nhiên.
  • Có thể sử dụng ở những thời điểm “nhạy cảm” như mang thai hoặc đang cho con bú. 
  • Dễ sử dụng, không cần chỉ định từ bác sĩ.
  • Phù hợp để điều trị suy giảm nội tiết tố hoặc dự phòng, ngăn ngừa.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và cho hiệu quả cao nhất, hãy chọn mua sản phẩm uy tín, được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu. 

Kết luận lại, chị em cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc tăng cường estrogen tại những thời điểm nồng độ hormone này bị thiếu hụt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào cũng cần được chú ý để nhận được những thay đổi tích cực nhất. 

Kiểm tra nội tiết tố nữ online